เปิดพิกัดเที่ยวรอบโลก แถบทวีปยุโรป

เที่ยวไทยเบื่อแล้วออกเดินทางเที่ยวรอบโลกกันดีกว่า ! สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังแพลนมองหาที่ท่องเที่ยวรอบโลก แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปที่ไหนดี เราขอมาชี้พิกัดเที่ยวรอบโลกแถบทวีปยุโรป ล่าสุด  ที่ไปแล้วต้องอึ้ง ทึ่ง สนุก สวยงาม ได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเดินทางรอบโลก พบเจอสิ่งใหม่ ๆ เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง จะมีที่ไหนบ้าง ? มาดูกันเลยค่ะ

1.Vienna Austria

สำหรับที่แรก เราจะเดินทางไปที่ประเทศ Austria กันค่ะ  ประเทศแห่งการท่องเที่ยวแถบยุโรปที่ให้อารมณ์ความรู้สึกในการท่องเที่ยวรอบโลกที่ดีมาก ! เน้นที่ความคลาสสิก ความชิลล์ แบบ Slow life มีงานศิลปะทรงคุณค่า และสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และแปลกใหม่ปนด้วยความโรแมนติกในการท่องเที่ยวที่หาจากที่ไหนไม่ได้ ส่วนเมืองเที่ยวที่อยากให้ไปคือ Vienna (เวียนนา) เมืองหลวงของออสเตรียน เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดด้วยค่ะ มีสถานที่เที่ยวที่หลากหลายทั้งธรรมชาติ กิน เที่ยว ช้อป มีขุนเขาเยอะมาก ๆ มองไปทางไหนก็ฟิน เพราะได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองที่น่าอยู่ และคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลก” เลยทีเดียว สำหรับสถานที่เที่ยวที่ไปแล้วต้องไปเช็คอิน ได้แก่   Schoenbrunn Palace, Stephansplatz,  House of Music และ Prater

2.Belgium

ต่อด้วยที่ Belgium (เบลเยียม) ประเทศที่โดดเด่นและยืน 1 ในเรื่องของ ช็อกโกแลต ขนมหวานที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ให้กลิ่นอายของการเดินทางท่องเที่ยวที่เหมือนฝัน เพราะทุก ๆ พื้นที่ใน Belgium เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของการเดินทางที่น่าหลงไหล ทำให้มีนักเดินทางเที่ยวรอบโลกแวะเวียนไปเที่ยวกันตลอดทั้งปี แถมยังเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่และยาวนานมากกว่า 1,000 ปี ถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศเล็ก ๆ แต่ให้ความสุขที่ไม่เล็กเลยค่ะ มีเมืองเที่ยวอยู่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะไปเมืองไหนก็ฟิน สำหรับสถานที่เที่ยวที่อยากให้ไปแวะชม คือ Brussels Town Hall และ Grong Plas เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ น่าค้นหา น่าเรียนรู้ พร้อมสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและคงเอกลักษณ์ เรื่องของอากาศใครชอบอากาศหนาวยิ่งต้องไป เพราะอุณหภูมิเริ่มต้นที่ 5 – 18 องศาทุกพื้นที่ไม่ต้องรอหน้าหนาวเลยค่ะ !

3.Denmark

ประเทศต่อมาคือ Denmark ค่ะ ประเทศเดียวที่ถูกโอบล้อมไปด้วยผืนน้ำและมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ มีสถานที่เที่ยวและเมืองท่องเที่ยวมากมายที่รอให้นักเดินทางท่องเที่ยวรอบโลกไปเข้าชม ! มีจุดแลนด์มาร์กที่โด่งดังไปทั่วโลกหลายจุด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ไม่ว่าใครที่ได้ไปก็ต่างอยากหวนกลับไปอีกครั้ง !

ยุโรปเป็นทวีปที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อารยธรรมที่โดดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางของคนไทย ที่มักจะเลือกไปพักผ่อน เพราะด้วยอากาศที่เย็นสบาย จึงไม่แปลกที่จะหนีร้อน แล้วไปพักผ่อนในที่ที่มีบรรยากาศเย็นสบาย หวังว่าบทความนี้จะเป็นทางเลือกให้สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยว ยุโรป ให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น